รัฐบาลอาร์เจนตินามอบรางวัล “ความสำเร็จยอดเยี่ยมด้านการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ” ให้กับ ผอ.CMG

0
1

วันที่ 1 ธันวาคม สถานเอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาประจำประเทศจีนได้จัด “กิจกรรมแลกเปลี่ยนผลสำเร็จด้านความร่วมมือวัฒนธรรมระหว่างจีนกับอาร์เจนตินา” โดยรัฐบาลอาร์เจนตินาได้มอบรางวัล “ความสำเร็จยอดเยี่ยมด้านการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ” ให้กับนายเซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์กลางพรรคคอมมิวนิสต์ ผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG) เพื่อยกย่องชื่นชมคุณูปการของเขาในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างอาร์เจนตินากับจีน และการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ

เขากล่าวปราศรัยว่า ประชาชนจีนกับอาร์เจนตินามีความผูกพัน ความร่วมมือและมิตรภาพที่สืบทอดกันมา ประวัติศาสตร์ด้านความร่วมมือมีมายาวนานแล้ว CMG เป็นสื่อสำคัญแบบใหม่ชั้น 1 ระดับโลก ได้ปฏิบัติตาม “ข้อริเริ่มรอบโลก 3 ประการสำคัญ” ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง โดยได้สร้างกลไกความร่วมมือระยะยาวกับสื่อสำคัญและองค์การภาคเอกชนหลายแห่งของอาร์เจนตินา CMG จะทุ่มกำลังมากยิ่งขึ้นในการส่งเสริมกิจการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนกับอาร์เจนตินาให้ลงลึกยิ่งขึ้น สร้างคุณูปการเพื่อผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอาร์เจนตินาในสมัยใหม่

ทั้งนี้ รางวัล”ความสำเร็จยอดเยี่ยมด้านการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ”ของอาร์เจนตินา มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องชื่นชมเจ้าหน้าที่ชั้นสูงของต่างประเทศ ที่สร้างคุณูปการยอดเยี่ยมในด้านการเพิ่มพูนความไว้วางใจทางการเมือง ผลักดันการแลกปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างอาร์เจนตินากับประเทศต่างๆ โดยรัฐบาลอาร์เจนตินาสมัยปัจจุบันได้มอบรางวัลให้กับชาวต่างชาติครั้งสุดท้ายของปีนี้ให้แก่ผู้อำนวยการของไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG)

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)