สี จิ้นผิงส่งจดหมายแสดงความยินดีจัดการประชุมนานาชาติ “ทำความรู้จักเข้าใจจีน” ปี 2023

0
1

วันที่ 2 ธันวาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนส่งจดหมายแสดงความยินดีต่อการประชุมนานาชาติ “ทำความรู้จักเข้าใจจีน”ปี 2023

นายสี จิ้นผิงกล่าวว่า ปัจจุบัน การฟื้นฟูของเศรษฐกิจโลกเชื่องช้า การปะทะทางภูมิศาสตร์รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มวลมนุษย์ยืนอยู่ตรงสี่แยกของประวัติศาสตร์อีกครั้ง เราควรร่วมกันรับมือกับความท้าทายทั่วโลกแบบต่างๆ ส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันของทั่วโลก เพิ่มพูนความผาสุกของมวลมนุษย์ทั้งปวง

นายสี จิ้นผิงชี้ให้เห็นว่า การทำความรู้จักเข้าใจจีน สิ่งสำคัญคือควรมีความรู้ความเข้าใจต่อความทันสมัยแบบจีน ปัจจุบัน ความทันสมัยแบบจีนกำลังผลักดันการสร้างสรรค์ประเทศที่เข้มแข็ง ส่งเสริมภารกิจยิ่งใหญ่ของการฟื้นฟูความเจริญของชนชาติ และผลักดันการสร้างประชาคมโลกที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษย์ ซึ่งอนาคตและชะตากรรมของจีนผูกพันกับอนาคตและชะตากรรมของมวลมนุษย์อย่างแน่นแฟ้น จีนยืนหยัดใช้นโยบายเปิดสู่ภายนอกในระดับสูงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง สร้างบรรยากาศการประกอบกิจตามระบบการตลาด ระบบกฎหมายและเป็นแบบสากลอย่างต่อเนื่อง ขยายการเปิดกว้างในด้านระบบกฎหมายข้อบังคับ ระบบการบริหารและระบบมาตรฐาน จีนทุ่มกำลังในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันกับประเทศต่างๆ การพัฒนาใหม่ของจีนจะนำมาซึ่งพลังขับเคลื่อนใหม่และโอกาสใหม่ให้กับทั่วโลก จีนหวังร่วมมือกับประเทศต่างๆ บรรลุความทันสมัยทั่วโลกที่พัฒนาอย่างสันติ ร่วมมือเอื้อประโยชน์แก่กันและเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน หวังว่าบรรดาแขกที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ จะสร้างคุณูปการเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างจีนกับโลก บรรลุการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองร่วม ผลักดันการสร้างประชาคมโลกที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษย์

ทั้งนี้ วันที่ 2 ธันวาคม ที่เมืองกว่างโจว มีจัดการประชุมนานาชาติ “ทำความรู้จักเข้าใจจีน” ภายใต้หัวข้อ “แผนปฏิบัติใหม่ของจีนภายใต้การเปลี่ยนแปลงใหญ่ของสถานการณ์ในรอบร้อยปี ขยายจุดร่วมของผลประโยชน์ สร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน”

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)