CGTN จัดการสำรวจเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน

0
2

เมื่อเร็วๆ นี้ สถานีโทรทัศน์ CGTN ในสังกัดของสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยประชาชนจีนจัดการสำรวจเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน โดย มีผู้ตอบแบบสอบถาม 87.1% ในผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดจากทั่วโลกชื่นชมแนวทางของจีนในการปรับปรุงคุณภาพเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมทาง

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีผู้ตอบแบบสอบถาม 93.2% ยกย่องความแข็งแกร่งทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีน และมีผู้ตอบแบบสอบถาม 84.9% เชื่อว่า ผลสําเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนเป็นประโยชน์ต่อประชาคมระหว่างประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ มีผู้ตอบแบบสอบถาม 85.4% ชื่นชมการลงทุนจำนวนมากของจีนและความมุ่งมั่นของจีนในด้านการสร้างนวัตกรรม มีผู้ตอบแบบสอบถาม 91.9% ยกย่องจีนเคารพและปกป้องธรรมชาติในกระบวนการแสวงหาความทันสมัยและมุ่งมั่นที่จะบรรลุการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ ขณะเดียวกัน ในการสำรวจครั้งนี้ ยังมีผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 60% (59.7%) มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของจีนโดยเชื่อว่า สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของจีนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และระดับการประสานสอดรับกันระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจีนจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ

การสํารวจในครั้งนี้มีผู้ตอบแบบสอบถามรวม 11,180 คน จากทั้งประเทศพัฒนาแล้วซึ่งรวมถึงสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน และออสเตรเลีย และมีผู้ตอบแบบสอบถามจากประเทศกําลังพัฒนาด้วย เช่น ไทย บราซิล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ และแอฟริกาใต้

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)