นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เข้าแข่งขัน Chinese Bridge 2024 ที่ นครเทียนจิน

0
1

นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เข้าแข่งขัน Chinese Bridge 2024 ที่ นครเทียนจิน

นายชยานันท์ คลี่บำรุง(กู่ลี่) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากหลักสูตรภาษาจีนธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (IC-DPU) ซึ่งได้รับทุนการศึกษาครูภาษาจีนนานาชาติ เพื่อศึกษาที่ประเทศจีนเป็นระยะเวลา 1 ปีการศึกษา ณ มหาวิทยาลัยครุศาสตร์เทียนจิน ได้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกในรอบตัวแทนภูมิภาค ในการเเข่งขัน Chinese Bridge 2024 หรือ สะพานสู่ภาษาจีน ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 เมษายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยเทียนจิน นครเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดการเเข่งในระดับภูมิภาคกลุ่มภาคเหนือของจีน ในรูปแบบการเเข่งขันเป็นการแข่งขันเล่าเรื่อง ซึ่งมีมหาวิทยาลัยต่างในๆภูมิภาคเป็นผู้ส่งตัวแทนนักศึกษาต่างชาติซึ่งมาศึกษาในประเทศจีนมาร่วมแข่งขัน รวมจำนวนกว่า 118 คน จากกว่าสิบประเทศทั่วโลก ซึ่งจะเข้าร่วมการเเข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะ 3 คน เพื่อแข่งขันรอบต่อไป ณ เมืองจางเจียเจี้ย ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

การแข่งขัน Chinese Bridge หรือ สะพานสู่ภาษาจีน เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้เรียนภาษาจีนว่าเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญที่สุดของผู้เรียนภาษาจีน ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันทั้งในประเทศจีน และ ในประเทศต่างๆที่มีการเรียนการสอนภาษาจีน  ซึ่งมีทั้งในระดับชาติ และ ระดับนานาชาติ โดยมุ่งเน้นทักษะภาษาจีนในหลากหลายด้าน รวมถึงความสามารถทางศิลปวัฒนธรรมจีนอีกด้วย

โดยในครั้งนี้ นายชยานันท์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันเล่าเรื่องในหัวข้อ “ภาษาจีน: กุญเเจสู่การเปิดโลกใบใหม่”  ซึ่งได้นำเสนอเรื่องราว 4 สิ่งประดิษฐ์ยุคใหม่ของจีนและนำเสนอเนื้อหาการใช้แอพพลิเคชั่น “เอ้อเลอะเมอะ” สำหรับการสั่งและส่งอาหาร เล่าถึงเรื่องราวประสบการณ์ช่วงฤดูหนาวที่ต้องสั่งอาหารออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว และผสานเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินชีวิต ผสานกับทำนองไคว้ป่านเทียนจินในการร้องเล่าเรื่อง

โดยผลการแข่งขันในครั้งนี้ นายชยายันท์ เป็น 1 ใน 3 นักศึกษาต่างชาติที่ได้รับรางวัลและผ่านเข้ารอบเพื่อไปเเข่งขันรอบต่อไปบนเวทีใหญ่ที่รวมตัวแทนจากแต่ละภูมิภาค ณ เมืองจางเจียเจี้ยในเดือนมิถุนายนนี้ต่อไป