ทีมแพทย์และทีมกู้ชีพไทยได้รับชื่นชมบนโซเชียลมีเดีย จากเหตุการณ์สิงคโปร์แอร์ไลน์สตกหลุมอากาศ

0
2

ทีมแพทย์และทีมกู้ชีพไทยได้รับชื่นชมบนโซเชียลมีเดียทั่วโลกถึงความเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สิงคโปร์แอร์ไลน์สตกหลุมอากาศ

เรียกว่าเป็นไวรัลไปทั่ว เมื่อแพลตฟอร์มท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพไทย ArokaGO ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์บนเที่ยวบิน SQ321 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งเกิดความวุ่นวายจากเครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทางจากลอนดอนไปยังสิงคโปร์ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและกู้ภัยของไทยได้รับความชื่นชมจากทั่วโลกสำหรับการตอบสนอง และดูแลอย่างดีเยี่ยมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

 

ขณะที่เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ต้องเผชิญกับความวุ่นวายที่ไม่คาดคิดจากการตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารและลูกเรือพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่สับสนอลหม่าน โดยมีสิ่งของมากมายกระจายอยู่และมีสัมภาระถูกโยนทิ้งไปทั่วห้องโดยสาร พอเมื่อเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิในกรุงเทพฯ ประเทศไทย  ทีมแพทย์และทีมกู้ภัยของไทยได้เข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยความเป็นมืออาชีพและความตั้งใจท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทาย

ในโลกโซเชียลมีเดียทั่วโลก มีคำชมเชยทีมแพทย์และทีมงานของไทยมากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของประเทศไทยที่จะเป็นศูนย์กลางการแพทย์ระดับโลก ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านการให้บริการการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ โดยพยายามวางตำแหน่งตัวเองเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับบริการด้านสุขภาพมายาวนาน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ลงทุนจำนวนมากในด้านโครงสร้างพื้นฐานและความเชี่ยวชาญเพื่อสนับสนุนภาคการดูแลสุขภาพ โดยดึงดูดผู้ป่วยจากทั่วโลกที่กำลังมองหาการรักษาพยาบาลคุณภาพสูงในราคาที่แข่งขันได้ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมและความเป็นเลิศ ประเทศไทยจึงมีเป้าหมายที่จะสร้างชื่อเสียงให้แข็งแกร่งในฐานะศูนย์กลางทางการแพทย์ของโลก

ดังนั้น การให้ความช่วยเหลืออันโดดเด่นของทีมแพทย์ไทยและทีมกู้ชีพจึงได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั่วโลก มีข้อความแสดงความขอบคุณหลั่งไหลท่วมท้นจากช่องทางต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดกระแสให้กำลังใจในความทุ่มเท ความมุ่งมั่นของพวกเขาในการบรรเทาเหตุการณ์

กระแสชื่นชนในโซเชียลมีเดียทั่วโลกครั้งนี้จึงถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงมาตรฐานกับความเป็นมืออาชีพของทีมแพทย์ไทยและทีมกู้ชีพ ที่มีต่อผู้ประสบเหตุ และ ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกถึงความสำคัญของการเตรียมพร้อมและความทำงานอย่างมืออาชีพในช่วงวิกฤต

ประเทศไทย ยืนหยัดคุณค่าแห่งความเป็นเลิศในการดูแลรักษาทางการแพทย์ และมีความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สิงคโปร์แอร์ไลน์สในครั้งนี้ จึงเป็นอีกเหตุการณ์ที่ได้จากทั่วโลกอีกมากมาย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.arokago.com/news/thai-medical-team-praised-globally-for-expertise-in-assisting-singapore-airlines-turbulence-victims