แสนสิริแถลงข่าวเปิดตัว 6 พันธมิตรชั้นนำของโลก : สะท้อนวิสัยทัศน์เพื่อการใช้ชีวิตอนาคต

0
307

เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศแผนผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก “Sansiri Everyday Visionaries : The Evolution of Next Generation Living” งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ของแสนสิริมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนการลงทุนทางธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่กว่า 2,800 ล้านบาท ใน 6 ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแสนสิริที่มุ่งให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตในอนาคต โดยจัดขึ้นที่ห้องอังรีดูนังต์ ราชกรีฑาสโมสร มีสื่อมวลชนให้ความสนใจจำนวนมาก

คุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

ด้านคุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนและให้ข้อมูลว่า การลงทุนครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่การพัฒนาอยู่นอกเหนือธุรกิจหลัก โดยมุ่งขยายธุรกิจสู่ตลาดโลกและมุ่งลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพที่ดีในการสร้างรายได้ใหม่ๆ จากธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และจำเป็นต้องอาศัยพันธมิตรในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไปพร้อมๆ กัน โดยการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มระดับโลกที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ จะทำให้แสนสิริเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรนับเป็นการพลิกโฉมแสนสิริเพื่อสร้างการเติบโตสู่อนาคต โดยให้ความสำคัญ 3 ด้านคือ 1.การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก 2.การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการพักอาศัย หรือ PropTech 3.การเสริมสร้างบทบาทความเป็นผู้นำและขยายฐานกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม

แสนสิริได้เปิดตัว 6 ธุรกิจพันธมิตรที่ได้ร่วมลงทุน ประกอบไปด้วย 1.เดอะ สแตนดาร์ด (The Standard) โดยนายอามาร์ ลาลวานี ซีอีโอแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดในธุรกิจบูติกโฮเทล 2.One Night โดย นายจิมมี่ ซูฮ์ ประธานบริหารแอพพลิเคชั่นจองห้องพัก,โรงแรมแบบนาทีสุดท้าย 3.โฮสต์ เมกเกอร์ (Hostmaker) โดยนายนกุล ซาร์มา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอธุรกิจให้บริการจัดการเช่าที่พักในหลายประเทศ 4.จัสท์โค (Just Co) โดยนายคง วัน ซิง ผู้ให้บริการโคเวิร์คกิ้ง สเปซระดับพรีเมียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 5.ฟาร์มเชลท์ (Farmshelf) โดยนายแอนดรู เชียเรอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร ฟาร์มอัจฉริยะเพื่อการปลูกผักสดสะอาดในที่พักอาศัย และ 6.โมโนเคิล (Monocle) โดยนายไทเลอร์ บรูเล่ บรรณาธิการใหญ่และประธานบริษัท สื่อไลฟ์สไตล์ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

คุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ 6 พันธมิตรธุรกิจ

ทั้ง 6 ธุรกิจมีอัตราการเติบโตสูงในตลาดโลก ซึ่งเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของแสนสิรินอกประเทศไทย โดยเร่งเดินหน้ากลยุทธ์โมเดลธุรกิจแบบ Asses light ในยุคปฏิวัติดิจิทัลเพื่อสร้างโอกาสจากการผนึกกำลังร่วมและโอกาสการเติบโตที่รวดเร็ว โดยมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของบริษัททั้ง 6 จากการเข้าถือหุ้นของแสนสิริจะส่งผลดีต่อธุรกิจหลักของแสนสิริ การลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแสนสิริที่มุ่งให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตกับการใช้ชีวิตในอนาคต จับตามองความยิ่งใหญ่ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำให้ทุกคนจดจำชื่อ “แสนสิริ” ตลอดไป

เรียบเรียงและถ่ายภาพ : ยุพินวดี คุ้มกลัด