ทีซีเจเอ แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 1 ชวนท่องเที่ยวกาญจนบุรี 2561

0
600

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน จัดกิจกรรม “แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 1” เส้นทางปทุมธานี – กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม จุดหมายปลายทางที่โรงแรมรอยัลริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.กาญจนบุรี ทั้งนี้มีกิจกรรมระหว่างการแข่งขันพร้อมของรางวัลจำนวนมาก ทำให้ผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันนั้นได้รับความสนุกสนานตลอดการแข่งขัน และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน มีการแถลงข่าว “ท่องเที่ยวกาญจนบุรี 2561 หรือ Visit Kanchanaburi 2018” โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับสื่อมวลชนไทย-จีน พร้อมทั้ง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

งานแถลงข่าว “ท่องเที่ยวกาญจนบุรี 2561 หรือ Visit Kanchanaburi 2018”
นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี

นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวถึงด้านการท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรีว่า ด้วยในปี 2559 จ.กาญจนบุรีมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 8 ล้านคน พบว่านักท่องเที่ยวจีนมีจำนวนกว่าหมื่นคน ทางจังหวัดจึงตั้งเป้าหมายจะเพิ่มนักท่องเที่ยวจีนอีกร้อยละ 10 ในปี 2561 โดยกิจกรรมท่องเที่ยวสำคัญในปี 2561 มีการดำเนินกิจกรรมประจำปี อาทิ งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดประจำปี งานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานประจำปีที่มีการแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่ตระการตา ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อ อาทิ ล่องแพ เล่นน้ำตก ไหว้พระ เดินตลาดเก่าท่าม่วง ถนนคนเดินปากแพรก สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ถือเป็นไฮไลท์ที่อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนมา คือ เมืองมัลลิกา แหล่งน้ำพุร้อน Rock Valley Hot Spring น้ำพุร้อนหินหาด น้ำพุร้อนลิ่นถิ่นที่อยู่ในโซนทองผาภูมิ และได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางจังหวัดกำลังเร่งจัดสรรเรื่อง Free Wi-Fi ให้มีอยู่ทุกแห่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดกาญจนบุรีให้มากที่สุด

กิจกรรม ทีซีเจเอ แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 1 ได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างดี เนื่องจากแต่ละสถานที่ที่ไปล้วนสร้างความประทับใจ อาทิ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไปเยือนแหล่งประวัติศาสตร์ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว และสถานที่ที่ทุกคนใช้เวลามากที่สุดคือ เมืองมัลลิกา เนื่องจากที่แห่งนี้ทำให้ทุกคนได้ย้อนยุคไปใน รศ.124 และผู้เข้าแข่งขันได้เปลี่ยนชุดย้อนยุคเพราะมีการประกวดการแต่งกายสไตล์ไทย อีกทั้งช่วงกลางคืนมีการประกวดการแต่งกายสไตล์จีน ทำให้การแข่งขันทีซีเจเอ แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 1 สร้างความประทับใจ ความอบอุ่น และมิตรภาพอันดีจากผู้เข้าแข่งขันตลอด 2 วันที่ร่วมกิจกรรม

ผู้เข้าแข่งขัน ทีซีเจเอ แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 1 เยี่ยมชมเมืองมัลลิกา พร้อมทั้งแต่งชุดไทยย้อนยุค
ภาพกิจกรรมสถานที่ต่างๆ ของการแข่งขัน ทีซีเจเอ แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 1

ยุพินวดี คุ้มกลัด เรียบเรียงและรายงาน
ณจักร วงษ์ยิ้ม ถ่ายภาพ