พิธีเปิด “งานเทศกาลภาพยนตร์จีนครั้งที่13 และ เทศกาลภาพยนตร์จีน-ไทย 2018”

0
295

นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน และ อุปนายกฯ ร่วมงานพิธีเปิด “งานเทศกาลภาพยนตร์จีนครั้งที่13 และ เทศกาลภาพยนตร์จีน-ไทย 2018”

สำนักภาพยนตร์แห่งประเทศจีน สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย  กระทรวงวัฒนธรรม (ประเทศไทย)  สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติและ สมาคมผู้สื่อข่าวไทย – จีน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ เปิดงานเทศกาลภาพยนตร์จีนครั้งที่13 และ เทศกาลภาพยนตร์จีน-ไทย 2018 ในวันที่ 20 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางภาพยนตร์ระหว่างจีน-ไทย 

โดยจะมีการฉายภาพยนตร์จีนที่ยอดเยี่ยม 8 เรื่อง ภาพยนตร์ไทย 5 เรื่องและสารคดีจีนอีก 5 เรื่อง ในพิธีเปิดมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง Our Shining Days และจะมีโปรแกรมฉายภาพยนตร์รวมถึงสารคดีไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2561  ท่านที่สนใจสามารถเข้าชมฟรีทุกรอบ และสามารถโทรจองได้ที่ โทร. 02-246-1666

 

 

สำนักภาพยนตร์แห่งประเทศจีน สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม (ประเทศไทย) และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีนได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์จีน ครั้งที่ 13 และเทศกาลภาพยนตร์จีน-ไทย 2018 ในระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม ถึงวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางภาพยนตร์ระหว่างจีน-ไทย

โดยศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติเป็นผู้ดำเนินงาน สมาคมผู้สื่อข่าวไทย – จีนเป็นหน่วยงานผู้ร่วมจัดงาน

กิจกรรมครั้งนี้ จะมีการฉายภาพยนตร์จีนที่ยอดเยี่ยม 8 เรื่อง ภาพยนตร์ไทย 5 เรื่องและสารคดีจีนอีก 5 เรื่อง

นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยเข้าใจในการพัฒนาของสารคดีจีนในทุกๆด้าน รวมถึงสภาพการณ์ปัจจุบันของสารคดีจีน จึงได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านสารคดี คุณจางไห่หลง จัดการบรรยาย “สารคดีส่องแดนมังกร”(Windows to China—Screening and Talk on Chinese Documentary)แก่ผู้ชมชาวไทย ซึ่งการบรรยายครั้งนี้ จะสอกแทรกสารคดีวีดีโอที่คัดมาเป็นพิเศษมาให้รับชมด้วย

งานบรรยาย สารคดีส่องแดนมังกร
Lecture: Windows to China—Screening and Talk on Chinese Documentary
วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2561
เวลา 10.00 น.-12.00 น.
ผู้บรรยาย Zhang Hailong
ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน
ในงานมีล่ามภาษาไทย

คุณจางไฮ่หลง เป็นผู้เขียนสารคดี นักวิจารณ์ภาพวาด นักกวีและนักเขียนขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิทยุและโทรทัศน์ของสำนักพิมพ์หางโจวเคยเป็นหัวหน้านักเขียนสารคดีหลายๆเรื่องให้แก่สถานีโทรทัศน์ศูนย์กลาง CCTV สถานีโทรทัศน์ซินเจียงและสถานีโทรทัศน์เหอหนานเป็นต้น

เสิร์ฟพร้อมอาหารว่างทุกรอบการฉายภาพยนตร์
เข้าชมฟรีทุกรอบ
โทรจองด่วน 02-246-1666
ทุกวัน 08:30-12:00 13:00-17:30

สำหรับการฉายภาพยนตร์รอบต่างๆ มีดังนี้

ภาพยนตร์จีน

Our Shining Days
วันเสาร์ 20 ต.ค. 2018 15.20 น(ฉายในพิธีเปิด)
วันเสาร์ 27 ต.ค.2018 10.10 น
ซับไทย (Thai Subtitle)
ระยะเวลา 103 นาที
เฉิงจิงหญิงสาวฉลาด ที่กล้าแสดงออกตรงไปตรงมา แต่เธอเข้ากับใครไม่ค่อยได้ มีเพียงแค่โหย่วจ๋า เพื่อนชายคนสนิทของเธอเท่านั้นเฉินจิงตกหลุมรักรุ่นพี่คนหนึ่ง แต่เธอกลับโดนเขาหัวเราะเยาะและดูถูก เธอจึงรวมตัวกับ“หอพัก 502” ทำทุกวิถีทาง เพื่อให้รุ่นพี่ยอมรับในตัวเธอเรื่องราวสนุกๆ ตลกขบขันมากมายจึงเกิดขึ้น

Kung Fu Yoga
วันเสาร์ 20 ต.ค. 2018 18.20 น
วันอาทิตย์ 28 ต.ค. 2018 13.40 น
ซับไทย
108 นาที
นักโบราณคดีศาสตราจารย์แจ็ค ผู้ที่ไม่ได้ออกสู่โลกภายนอกมาหลายปีวันหนึ่ง มีเด็กหญิงชาวอินเดียมาหาแจ็ค พร้อมกับแผนที่ที่มีอายุนับพันปี ศาสตราจารย์แจ็คลี่ฉงซือ ลูกชายของเพื่อนสนิท และผู้ช่วยศาสตราจารย์ เสี่ยวกวง จึงรวมตัวกันไปล่าสมบัติค้นหาอัญมณีอันลึกลับโดยเริ่มจากการซิ่งรถหรูในเมืองดูไบ เข้าถ้ำน้ำแข็งอันลึกลับของไอซ์แลนด์และต่อสู้กับหมาป่าในอินเดียการต่อสู้ที่เข้มข้นและสนุกสนานนี้เองจะชวนให้หัวเราะพร้อมกันทั้งโลก

Boonie Bears III
วันอาทิตย์ 21 ต.ค. 2018 10.15 น
ซับไทย
96 นาที
เมื่อฤดูฝนจะเยือนมาถึง ฉงต้าจึงได้แนะนำเหล่าสัตว์ทั้งหลายให้เริ่มสร้างเขื่อนที่แข็งแรงมากขึ้นเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงดินโคลนถล่ม เหล่าสัตว์ทั้งหลายต่างพากันเมินเฉยจึงทำให้ฉงต้าโกรธมาก เมื่อเกิดเหตุการณ์กระแสโคลนไหล จึงทำให้ฉงต้าถูกโคลนพัดไป เมื่อฉงต้าฟื้นขึ้นมาเขาพบว่าตนเองอยู่ท่ามกลางคณะละครสัตว์ ยิ่งไปกว่านั้นฉงต้ายังเป็นนักแสดงละครสัตว์ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือท้ายสุดฉงเอ้อ น้องชายของฉงต้า ได้ตามหาพี่ชายพบ และขอร้องให้ฉงต้ากลับบ้านไปกับเขาเพราะเหล่าสัตว์ทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในป่าได้หายตัวไปทีละตัวอย่างลึกลับ แต่ฉงต้าปฏิเสธคำขอร้องของน้องชายและยืนหยัดที่จะเป็นดาราต่อไป

My War
วันอาทิตย์ 21 ต.ค. 2018 19.10 น
วันศุกร์ 26 ต.ค. 2018 18.10 น
ซับไทย
124 นาที
ในช่วงสงครามที่จีนต่อต้านอเมริกาเพื่อช่วยเหลือเกาหลีเหนือจีนมีกองทัพทหารอาสาสมัครที่กล้าหาญ ชุนเป่ยชวน คือผู้นำกองทัพที่ไม่เกรงกลัวอะไรส่วนเมิ่งซานเซี่ย เป็นหัวหน้าคณะการแสดงที่ตรงไปตรงมา พวกเขาได้ผ่านความเป็นความตายในสมรภูมิรบมาด้วยกัน จางลั่วตงเพื่อนสนิทของชุนเป่ยชวน แอบรักเมิ่งซานเซี่ย หลี่ซุ้นเหลียง คือ พ่อบุญธรรมของจางลั่วตงเขาเป็นทหารเก่าในกองทัพที่มีประสบการณ์ การเสียชีวิตของเขาทำให้ชีวิตของจางลั่วตงเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่หวังเหวินจุ้น ทำงานในคณะการแสดง เขาได้มอบชีวิตทั้งหมดให้กับคนรักที่ชื่อหลิวซื่อเหวินกลุ่มคนเล็กๆเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในสมรภูมิรบ

Shock Wave
วันอาทิตย์ 21 ต.ค. 2018 16.30น
วันพุธ 24 ต.ค. 2018 18.20 น
ซับไทย
120 นาที
จางจ้ายชาน ผู้บัญชาการตำรวจระดับสูงประจำหน่วยกอบกู้วัตถุระเบิดของฮ่องกงเมื่อ 7 ปีก่อนเขาแฝงตัวเข้าไปในแก๊งอาชญากรที่ทางสำนักงานตำรวจฮ่องกงต้องการตัวเป็นอย่างมากและเขาก็สามารถหยุดระเบิดที่กำลังจะระเบิดได้สำเร็จแต่น่าเสียดายคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้ 7 ปีต่อมา อุโมงค์ใต้ทะเลที่ฮ่องกงถูกปิดกั้นโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายคนร้ายได้ข่มขู่ว่าจะระเบิดอุโมงค์ จางจ้าย ชาน จึงต้องหาวิธีจับกุมคนร้ายเพื่อที่จะหยุดการก่ออาชญากรรมในครั้งนี้

Cold War 2
วันอังคาร 23 ต.ค. 2018 18.10น
วันเสาร์ 27 ต.ค. 2018 13.40น
ซับไทย
110 นาที

วันเสาร์ 27 ต.ค. 2018
13.40-13.55 แนะนำภาพยนตร์ Cold War2
บรรยายโดย นายนิธิพันธ์ วิประวิทย์ กรรมการและหัวหน้าแผนกวัฒนธรรม สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีน
13.55 ชมภาพยนตร์ Cold War2

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวหลังจากปฏิบัติการคดีโคลวอร์ หลิวเจี๋ยฮุยถึงแม้เขาจะได้เลื่อนขั้นเป็นผบ.ตร.ฮ่องกงแต่คนร้ายก็ยังคงลอยนวลอยู่ คนร้ายได้ข่มขู่ที่จะลักพาตัวภรรยาและลูกของเขา อีกทั้งคนร้ายได้ร่วมมือกับผู้บงการอยู่เบื้องหลังวางแผนชั่วร้ายอันยิ่งใหญ่และเขายังค้นพบอีกว่าเหล่าเพื่อนร่วม
งานรอบตัวก็กำลังเล่นเกมสงครามมหาอำนาจนี้อยู่เช่นกัน

Tik Tok
วันพฤหัส 25 ต.ค. 2018 18.15 น
วันอาทิตย์ 28 ต.ค. 2018 18.13 น
ซับไทย
110 นาที
กัวจื้อหัว ได้รู้จักกับจิตแพทย์หยางซี เขาจึงมอบหมายให้เธอเป็นที่ปรึกษาดูแลสุขภาพจิตให้กับกัวจื้อต๋า พี่ชายของเขาที่โดนไฟลวกจนเสียโฉม ในเวลาเดียวกันที่กรุงโซลกำลังมีการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศระหว่างจีนและเกาหลีหัวหน้าทีมฝ่ายจีนได้ทราบข่าวว่าคู่หมั้นของเขาถูกลักพาตัวไป แต่การที่จะช่วยคู่หมั้นได้เขาจะต้องชนะการแข่งขันครั้งนี้ นายตำรวจเจียงเฉิงจุน หัวหน้าหน่วยพิเศษเกาหลี พบว่าผู้ต้องสงสัยคือคนที่ใส่หน้ากากในที่สุดตำรวจก็สามารถช่วยตัวประกันได้ เจียงเฉิงจุน คิดว่าทุกอย่างจบลงด้วยดี แต่หารู้ไม่ว่าแผนการของคนใส่หน้ากากพึ่งเริ่มต้นขึ้น

ภาพยนตร์ไทย

เส้นทางรัก Love En Route
วันเสาร์ 20 ต.ค. 2018 17.05 น
วันอาทิตย์ 28 ต.ค. 2018 16.00 น
20 นาที
“การเดินทางครั้งนี้ผมไม่ได้เดินทางตามคำแนะนำของไกด์บุ๊คเหมือนที่ผ่านๆ มา แต่ผมเดินทางตามรอยรูปภาพในอินสตาแกรมที่มีชื่อว่าเลิฟอองรูทสิ่งที่ผมอยากทำในตอนนี้ ก็คือการตามหาผู้หญิงในภาพนี้หลังจากที่ได้เดินทางตามรอยเธอมาถึงขนาดนี้ มันคงจะดี ถ้าเราทั้งคู่พบกันและเป็นเพื่อนกัน” ชายหนุ่มในหนังเล่า และเมื่อเขาพบหญิงสาวคนดังกล่าว เขาถามว่าเธอคือ Love En Route หรือไม่แม้ว่าเธอจะปฏิเสธแล้ว แต่เขาก็ยังบอกว่าเขาจำแว่นตาและป้ายที่กระเป๋าของเธอได้ทำให้เธอปฏิเสธอีกครั้งว่า แว่นตานั้นหาได้ทั่วไปและป้ายนั้นก็มีคนให้มาอย่างไรก็ตาม ต่อมา ทั้งสองได้เป็นเพื่อนกันและได้ท่องเที่ยวไทยไปด้วยกัน ก่อนจะจบลงที่หญิงสาวเขียนลงอินสตาแกรมว่า”ฉันออกเดินทางเพื่อจะจำคนๆ หนึ่งแต่การเดินทางทำให้ฉันได้พบคนอีกคนหนึ่งที่น่าจดจำคนที่ฉันคิดว่าเขาอาจจะเป็นคนที่ใช่”

ฉลาดเกมส์โกง Bad Genius
วันอาทิตย์ 21 ต.ค. 2018 13.45 น
130 นาที
ทุกครั้งที่ฝนดินสอลงกระดาษสอบล้วนมีความหมาย ลิน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนสายเรียนดีเจ้าของ เกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษาแต่ด้วยการที่เธอมักจะต้องช่วยบอกข้อสอบให้กับเพื่อนซี้อย่าง เกรซ (อิษยา ฮอสุวรรณ) นักเรียนสายกิจกรรมแต่ผลการเรียนกลับสวนทางและ พัฒน์(ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กที่เติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวยในและมีแนวคิดว่าเงินซื้อทุกอย่างได้แม้กระทั่งคำตอบของข้อสอบทำให้ ลิน ฉุกคิดธุรกิจให้ลอกข้อสอบนี้ขึ้นมาได้และสร้างรายได้ให้เธออย่างเป็นกอบเป็นกำ และเมื่อการสอบสุดท้ายท้าย อย่าง STIC ใกล้เข้ามาถึงนักเรียนหลายร้อยคนต่างคาดหวังจะนำคะแนนสอบเหล่านี้เปิดทางเข้าสู่เหล่ามหาลัยชั้นนำลินจึงได้รับโจทย์ใหม่ในการบอกข้อสอบสุดท้าทายครั้งนี้ โดยเธอตัดสินใจบินไปสอบที่ประเทศเร็วกว่าไทยเพื่อรีบนำมาบอกข้อสอบแก่เหล่าลูกค้าของเธอ โดยเธอต้องหาผู้ช่วยอย่าง แบงค์ (นนชานน สันตินธรกุล) นักเรียนทุนคู่แข่งที่ไม่ชอบการทุจริตใดๆ ในขณะที่เดิมพันเงินรางวัลที่สูงมากขึ้นความยากในการโกงข้อสอบและความปลอดภัยของพวกเธอก็สูงขึ้นเช่นกัน

ครุฑมหายุทธ หิมพานต์
Krut:The Himmaphan Warriors
วันเสาร์ 27 ต.ค 2018 16.00 น
98 นาที
“ครุฑ มหายุทธหิมพานต์” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซี กับเรื่องราวก่อนมนุษย์ครองพิภพยุคที่สัตว์ในป่าหิมพานต์ต่างทำสงครามแย่งชิงอาณาจักรกันเมืองอโยธาของพญาวัชระครุฑถูก “รากษส” สัตว์เผ่าพันธุ์ดุร้ายเข้ามาตีประชิดเมืองทำให้พญาวัชระครุฑต้องตีฝ่าวงล้อมข้ามมหานทีสีทันดรไปขอความช่วยเหลือจากเหล่าสัตว์พิสดารน้อยใหญ่ในป่าหิมพานต์ อาทิ คชสีห์, นรสิงห์, วานร รวมไปถึง กินนร ที่เคยเป็นปรปักษ์กันเพื่อมากอบกู้เมืองอโยธยา ทำให้มหาสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์บังเกิดขึ้น…

แอปชนแอป APP War
วันเสาร์ 27 ต.ค 2018 18.15 น
130 นาที
บอมบ์ กับ จูนสองหัวหน้าทีมทำแอปหน้าใหม่ที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในการประกวด Startup เวทีไหนมาก่อนเลยวันหนึ่งพวกเขาได้เจอกันโดยบังเอิญเมื่อได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นก็พบว่าต่างคนต่างก็ชอบอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกันจนคุยกันถูกคอ และเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ขึ้นค่ำคืนนั้นทำให้บอมบ์ได้แรงบันดาลใจและปิ๊งไอเดียแอป แอปหนึ่งขึ้นมาแต่หลังจากเปิดตัวแอปได้ไม่นาน ก็มีอีกแอปหนึ่งเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกันทั้งไอเดียและคอนเซปต์ของแอปคล้ายของเขาจนแทบจะเรียกได้ว่า “ก๊อบ”กันออกมาทีเดียว และเมื่อสืบถึงตัวเจ้าของแอป ก็พบว่าแอปนั้นเป็นของ จูน นั่นเอง
ทั้งบอมบ์และจูนได้เจอกันอีกครั้งแต่เป็นในฐานะคู่แข่ง เมื่อต่างคนต่างก็เชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอเดียแอปนี้และไม่มีใครยอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่าย “ก๊อบ” แถมเวลาของการแข่ง Startupครั้งใหม่ก็กำลังจะมาถึงและครั้งนี้มันคือการเดิมพันด้วยอนาคตของทั้งสองทีมโดยมีการระดมทุนระดับร้อยล้านเป็นเดิมพัน ทั้งสองทีมต่างต้องเอาตัวรอดพวกเขาเริ่มคิดวิธีตุกติก ยิ่งเวลาดำเนินไปแผนการล้วงลับแอปคู่แข่งของทั้งสองต่างก็เริ่มเลยเถิดและอยู่นอกเหนือการควบคุมมากขึ้นทุกขณะ

9 ศาสตรา 9 Satra
วันอาทิตย์ 28 ต.ค. 2018 10.15 น
98 นาที
เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชะตาลิขิตให้มากอบกู้อาณาจักรรามเทพนครแผ่นดินปิตุภูมิของเขาให้รอดพ้นอำนาจทมิฬของยักษา ผู้ก่อความทุกข์เข็ญให้ประชาราษฎร์เป็นการเดินทางที่ต้องอาศัยทั้งโชคชะตาและวิชายุทธอย่างมีคุณธรรม[3] อ๊อด ชายหนุ่มแห่งโพ้นทะเล คือผู้ที่ถูกลิขิตมาให้รับภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการกอบกู้อาณาจักรพร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้อง ที่มีทั้งอาวุธและยุทธวิธีตามวิถีตะวันออก ไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยวหลาน”โจรสลัดอากาศชาวจีนเธอเป็นสาวงามนักแม่นปืนจากกองเรือเหาะทะยานเมฆ พร้อมด้วยลิงทโมน นามว่า วาตะ รวมถึง อสูรสีชาด ยักษ์สีแดงร่างใหญ่ใจดี ส่วนอ๊อดนั้นได้ร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้มวยไทยที่เคยหายสาบสูญจากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดินและได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำอย่างหนักมาโดยตลอด เพื่อเตรียมต่อสู้กับหมู่มวลอธรรม

สารคดี
รสชาติแห่งซินเจียง-ชาวประมงในซินเจียง
วันเสาร์ 20 ต.ค. 2018 18.00น
วันพุธ 24 ต.ค. 2018 18.00น
ซับไทย
17.33 นาที
แนะนำอาหารและการใช้ชีวิตประจำวันของคนในท้องถิ่นมณฑลซินเจียงผ่านการเล่าเรื่องราวต่างๆ โดยอาหารเลิศรสในแต่ละจาน 《รสชาติแห่งซินเจียง》ได้รับรางวัล Remy Award ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮูสตันครั้งที่ 50 ปี 2017

สารคดี

สารคดี
กลิ่นอายแห่งทิเบต -ธารน้ำอันอบอุ่น
วันอาทิตย์ 21 ต.ค 2018 10.00 น
วันพฤหัส 25 ต.ค. 2018 18.00 น
วันอาทิตย์ 28 ต.ค.2018 18.00น
ซับไทย
12.07 นาที
《กลิ่นอายแห่งทิเบต》บรรยายเรื่องราวสุดพิเศษของชาวทิเบต เช่น อาหารการกิน การใช้ชีวิตประจำวันทรัพยากรทางธรรมชาติ เป็นต้น สะท้อนให้เห็นถึงอุปนิสัยที่มีความขยันหมั่นเพียรและกล้าหาญของชาวทิเบต

สารคดี
ถ่ายทอดทางศิลป์ความงามที่ยังคงอยู่
วันอาทิตย์ 21 ต.ค. 2018 13.30 น
วันเสาร์ 27 ต.ค. 2018 18.00น
วันอาทิตย์ 28 ต.ค 2018 10.00น
ซับไทย
13.21 นาที
บรรยายเกี่ยวกับการบุคคลที่มีความผูกพันกับศิลปะที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่บนเส้นทางสายไหม ซึ่งผู้ชมจะเห็นศิลปะต่างๆที่เกิดขึ้นบนเส้นทางสายไหม 《ถ่ายทอดทางศิลป์》ได้รับรางวัล Remy Award ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮูสตันครั้งที่ 50 ปี 2017

สารคดี
คลองขุดประจำชาติ- แม่น้ำสายยาว
วันอังคาร 23 ต.ค 2018 18.00 น
วันศุกร์ 26 ต.ค. 2018 18.00 น
วันเสาร์ 27 ต.ค 2018 10.00 น
ซับไทย
8.30 นาที
《คลองขุดประจำชาติ》ต้าหยุ่น หรือ ระบบชลประทานทำหน้าที่เป็นแหล่งในติดต่อสื่อสารและการขนส่งทางน้ำ สารคดีเรื่องนี้ริเริ่มเสนอความคิดเห็นที่ว่าแม่น้ำต้าหยุ่น เป็นเสมือนเครือข่ายการเชื่อมต่อที่ยิ่งใหญ่ของจีนในสมัยโบราณ

สารคดี
แม่น้ำอีหลี- เปรียบฝันดั่งม้า
วันอาทิตย์ 21 ต.ค 2018 19.00 น
วันเสาร์ 27 ต.ค. 2018 13.30 น
วันอาทิตย์ 28 ต.ค. 2018 13.30 น
ซับไทย
9.41 นาที
《แม่น้ำอีหลี》เป็นแม่น้ำสายเดียวที่ไหลจากทิศตะวันออกไปยังทิศตะวันตกของจีนและถูกแผ่นดินใหญ่โอบล้อมไว้มีปริมาณน้ำมากที่สุดในภาคกลางของเอเซีย ซึ่งไหลผ่านระหว่างประเทศจีนและประเทศคาซัคสถานแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของแม่น้ำอีหลี รวมถึงผู้คนที่ใช้ชีวิตบน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง
________________________________________

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
https://mp.weixin.qq.com/s/gy0mHm6A5RrdjEejiIkfUw
https://www.facebook.com/cccbkk/
http://www.cccbangkok.org/zh-cn/
https://bit.ly/2KLoE3z
Tel.02-246-1666