“แรลลี่ ทีซีเจเอ” มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 2 ผู้สื่อข่าวไทย-จีน และผู้สนใจร่วมทริปกันอย่างคึกคัก 

0
214

 

สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน จัดกิจกรรมแรลลี่ ครั้งที่ 2 เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว4 จังหวัด ระหว่างวันที่ 12-13  มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ภายใต้เส้นทาง”ทริปเดียวเที่ยว 4 จังหวัด ปทุมธานี-นครนายก-สระบุรี- ลพบุรี” เที่ยวเมืองรอง สะดวกสบาย ปลอดภัย

.

นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม  องค์กรพันธมิตรต่างๆ  และสมาชิกสมาคม ได้จัดกิจกรรม ทีซีเจเอ แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 2 ทริปเดียวท่องเที่ยว 4 จังหวัดปทุมธานี-นครนายก-สระบุรี-ลพบุรี โดยเริ่มต้นปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทบริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี คลองหก จังหวัดปทุมธานี แล้วเดินทางตามเส้นทางผ่านจังหวัดปทุมธานี-นครนายก-สระบุรี และ สิ้นสุดที่จังหวัดลพบุรี เพื่อค้นหา RC (Route Check) ตามตัวอักษรชื่อย่อของสมาคม “TCJA”  ที่ย่อมาจาก Thai-Chinese Journalists Association

สถานีแรกที่คณะหยุดทำกิจกรรมคือ แลนด์มาร์คท่องเที่ยว เอเดนฟาร์ม จังหวัดนครนายก หรือจุด TC 1 โดยมี นางสาววรวรรณ ปราณีตพลกรัง และนางสาวเสาวนีย์ คนกล้า รองผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานนครนายก ให้การต้อนรับ ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี พร้อมบริการข้อมูลข่าวสารแก่ผู้สื่อข่าวไทย-จีน และนักท่องเที่ยว ที่ร่วมกิจกรรม อย่างเป็นกันเอง

สถานีที่ 2 หรือ จุด TC 2 คือ วัดป่าสว่างบุญ จังหวัดสระบุรี พุทธสถาน ที่มีพระมหาเจดีย์ 500 ยอด และ องค์พระพุทธสีหไสยาสน์ “พระมหาจักรพรรดิพุทธสว่างบุญ” ที่มีความยาวกว่า 209 เมตร วัดป่าสว่างบุญถือเป็นธรรมสถานที่มีพุทธบริษัทมาปฏิบัติธรรมด้วยจิตศรัทธามากมาย จากนั้นเดินทางไป สวนอาหารไทรทอง จังหวัดสระบุรี มีนางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และนายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ รองผู้อำนวยการ รับผิดชอบพื้นที่สระบุรี ให้เกียรติร่วมรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมแถลงข่าวเรื่อง สถานการณ์ท่องเที่ยวปี 2561 ที่ผ่านมาและทิศทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอยุธยา-สระบุรี ปี 2562 “เส้นทาง Premium Nostalgia .. More Legacy ตามรอยมรดกแห่งสยาม” ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand “Open to the New Shades” หรือ “amazing ไทยเท่” ภายใต้ แนวคิด “เมืองไทย…สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งสื่อมวลชนไทย-จีนให้ความสนใจ พร้อมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ให้ ททท.ช่วยแนะนำข้อมูลตามแหล่งท่องเที่ยว เป็นภาษาจีนได้ทราบรายละเอียดเพิ่มขึ้น เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเริ่มให้ความสำคัญในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์มากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากมีละครโทรทัศน์ไทยเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่ปลุกเร้าให้มีการท่องเที่ยวตามกระแส

ช่วงบ่ายเป็นสถานีที่ 3 หรือจุด TC 3 คณะแรลลี่สื่อมวลชนไทย-จีน ได้เข้าไปกราบสักการะพระพุทธบาท ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จังหวัดสระบุรี ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวของสระบุรี อีกแห่งหนึ่ง แล้วเดินทางต่อเข้าพื้นที่จังหวัดลพบุรี เที่ยวชมแลนด์มาร์คท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี อาทิ ศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอด และบ้านวิชาเยนทร์ หรือ บ้านหลวงรับราชทูต

ช่วงเย็นเป็นสถานีที่ 4 หรือจุด TC 4 ก่อนเช็คอิน เข้าที่พัก โรงแรมโอทู ลพบุรี มีเวลา และสถานที่ ให้สมาชิกได้ออกกำลังกายกลางสนามหญ้า เพื่อค้นหา RC และจบภารกิจแรลลี่ ด้วยความสนุกสนาน อิ่มบุญ

ในช่วงค่ำ  นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานลพบุรี และนางสาว นงนุช สุวรรณรักษ์ รองผู้อำนวยการ พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ของจังหวัดลพบุรี ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และ จัดกิจกรรมรับรองคณะแรลลี่ฯ ด้วยอาหารไทย ที่ตลาดบ้านโบราณ 4 ภาค มีการแสดงโชว์ของคณะนักศึกษานาฏศิลป์ลพบุรี และมอบรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยบรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเอง มีการแต่งชุดย้อนยุคไทยและจีน ร้องเพลง เต้นรำ

กิจกรรมยามเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวไทย-จีน และสมาชิกนักท่องเที่ยวที่ร่วมคณะ ได้ร่วมทำบุญ ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ที่ “วังนารายณ์” พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ก่อนแยกย้าย ท่องเที่ยวตามอัธยาศัย

ทางสมาคมฯ ขอขอบคุณองค์กร และหน่วยงานที่สนับสนุนงานในครั้งนี้   นำโดย

1.กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล

2.บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

3.บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

4.ธนาคารธนชาต

5.บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

6.บาร์บีคิวพล่าซ่า

7.บริษัท ฮาบิแทท ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด

8.137ดีกรี น้ำนมอัลมอนด์ยูเอชที 100%.

9.น้ำเต้าหู้โทฟุซัง

10.SCG

11.ดังกิ้น โดนัท ประเทศไทย

11.ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ

12.ททท. สำนักงานนครนายก

13.ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

14.ททท. สำนักงานลพบุรี

15.Big C

16.แอร์เอเชีย

17.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

18.CDC

19.บริษัท ภัทรทรานสปอร์ต จำกัด

20.ดอยคำ         ฯลฯ