​ททท.นำทัพสื่อและแฟนคลับชาวจีนบินข้ามฟ้ามามีตติ้ง “มาริโอ้” อย่างใกล้ชิดในไทย

0
682

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การต้อนรับคณะแฟนคลับและสื่อมวลชนชั้นนำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน รวม 26 คน ที่เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวไทยแบบ Exclusive กับซูเปอร์สตาร์ไทยชื่อดัง มาริโอ้ เมาเร่อ พรีเซนเตอร์ ททท. ในตลาดจีน กับกิจกรรม “Fan Meet with Mario in Thailand”  หวังโปรโมทท่องเที่ยวไทยผ่านดาราดังไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพและกลุ่ม FIT คนจีนรุ่นใหม่

นางศรีสุดา เปิดเผยว่า มาริโอ้ เมาเร่อ ได้ทำหน้าที่ตัวแทน ททท. ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2558 โดย ททท. ได้นำ มาริโอ้ เมาเร่อ เดินทางไปจัดกิจกรรม “Meet and Greet with Mario” เพื่อพบปะแฟนคลับและสื่อมวลชนชั้นนำใน 5 เมืองหลักของจีน ได้แก่ นครเฉิงตู เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2558, นครคุนหมิง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558, นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558, นครกว่างโจว เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 และกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2559  ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดย มาริโอ้ เมาเร่อ ได้ทำหน้าที่ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน ซึ่งมีฐานกลุ่มแฟนคลับของ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่อยู่ในมณฑลต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว นับว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ รู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดี และยังติดตามข้อมูลข่าวสารและผลงานของ  มาริโอ้  เมาเร่อ มาอย่างต่อเนื่อง

ในครั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Fan Meet with Mario in Thailand สำหรับตลาดจีน โดย 5 สำนักงาน ททท. ในประเทศจีน ได้แก่ ททท. ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, เฉิงตู, คุนหมิง และกว่างโจว เชิญสื่อมวลชนชั้นนำ, Travel Blogger ที่มีผู้ติดตามผลงาน (Follower) จำนวนมาก รวมถึงตัวแทนแฟนคลับ มาริโอ้ เมาเร่อ ผู้โชคดีที่ผ่านการร่วมกิจกรรมออนไลน์ของสำนักงาน ททท. ในจีน 5 สำนักงาน เดินทางมาพบปะและร่วมทำกิจกรรมเรียนมวยไทยและลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อรับประทานอาหารค่ำแบบใกล้ชิดกับ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบ Local Experience ของไทย และทำการเผยแพร่ (Post&Share) ในประเทศจีนในวงกว้าง
จากแนวโน้มของนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดจีนที่มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเยือนประเทศไทย จำนวน 8.87 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า ร้อยละ 11.82 สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว จำนวน 438,822 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.21 นอกจากนี้ยังมีการขยายตัวของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่ที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยด้วยตนเอง (FIT) โดย ททท. ได้ทำการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในแนวคิดใหม่สำหรับตลาดจีน (New Thailand) โดยมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รวมถึงนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว  ที่มีคุณภาพ มีความน่าประทับใจ รวมถึงได้เสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้สัมผัส Unique Thai Local Experience อย่างแท้จริง

ททท. เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย, สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยในมุมมองใหม่ผ่าน มาริโอ้ เมาเร่อ ไปยังนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าหมายคนจีนรุ่นใหม่ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ในตลาดจีนต่อไป

ที่มา : www.unseenthinthai.com