สสส. ร่วมกับ DPU จัดประกวดภาพยนตร์โฆษณา “สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600”

0
413

วันนี้ (27 เมษายน 2560) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ สายงานกิจการนักศึกษา และคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณา “สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600” เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่การประชาสัมพันธ์สายด่วนเลิกบุหรี่ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไป โดยมี ผศ.ดร.วันวร จะนู รองอธิการบดีสายงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวต้อนรับ พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายวรพจน์ พรพิพัฒน์สกุล จาก สสส. นายอนุพันธ์ ธราดลรัตนากร ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ และนายชาคร ไชยปรีชา ผู้กำกับและนักวิจารณ์ภาพยนตร์ เป็นคณะกรรมการตัดสิน

ภายในงานได้มีการเปิดภาพยนตร์โฆษณา “สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600” ของผู้เข้าประกวดทั้งหมด 13 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องมีแนวคิดเป็นของตัวเองและได้รับคำชมจากคณะกรรมมากมาย โดยคณะกรรมการตัดสินต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แต่ละเรื่องเป็นงานโปรดักชั่นที่ดี มีความเป็นมืออาชีพ แม้จะเป็นผลงานของนักศึกษาและด้วยระยะเวลาที่จำกัด แต่ผลงานออกมาดีเกินคาด ทุกเรื่องสามารถนำมาต่อยอดต่อไปได้

สำหรับทีมที่ชนะการประกวดภาพยนตร์โฆษณา “สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600” ในครั้งนี้ ได้แก่
ทีม Mini Project เรื่อง ขอเลิกเอง ชนะเลิศอันดับ 1
อิทธินันท์ & Friends เรื่อง I have a light รองชนะเลิศอันดับ 1
The Platform Filmmaker เรื่อง สสส.1600 รองชนะเลิศอันดับ 2

ทั้งนี้ ผลงานของนักศึกษาในการประกวดภาพยนตร์โฆษณาครั้งนี้ ได้ อ.วรลักษณ์ กล้าสุคนธ์ อาจารย์ประจำสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและทุ่มเทให้กับโปรเจคนี้ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับรางวัล รวมทั้งผลงานที่เข้าประกวดทั้งหมด จะมีการนำไปต่อยอดและเผยแพร่ต่อไป