ปั่นปันรัก พักเมืองรอง อุตรดิตถ์

0
95

ปิดฉาก“ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามสุดท้าย”อุตรดิตถ์” ปีนี้ พบนักปั่นทะลุเกินเป้าหมายกว่า 600คน พร้อมแจกรางวัล 1 แสนบาท ให้นักปั่นขึ้นกล้อง ที่ขยันร่วมปั่นมากที่สุดครบ 8 จังหวัด

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 โครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ได้จัดกิจกรรมเป็นสนามท้ายสุดของปีนี้ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ณ ลานหน้า อนุสาวรีย์เจ้าพระยาพิชัยดาบหัก สำหรับสนามอุตรดิตถ์ ภายใต้ความร่วมมือจากสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน, ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว, บริษัท ฮาฮาริช จำกัด และ สโมสรโรตารี่อุตรดิตถ์ โดยได้รับเกียรติจาก นายธาตรี บุญมาก นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์, นางสาวชุรีภรณ์ คัมภีร์ CEO HAHA RICH Organizer คุณนงนุช อิ่มอุระ นายกสโมสรโรตารี่ อุตรดิตถ์ นายอนุดิษฐ์ นิติสุวรรณกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ภาค 1 บมจ.วิริยะประกันภัย และ นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ร่วมเปิดงานและตีธงปล่อยตัวนักปั่นในสนามที่ 8 อุตรดิตถ์ ซึ่งครั้งนึ้มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานคึกคัก

สำหรับกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), วิริยะประกันภัย, ขนมปังเลอแปง, โตโยต้า, เกลิน คอลลา พลัส คิวเท็น (Kaelyn Colla plus Q10 ), น้ำดื่มตราสิงห์, บริษัททีพีไอ โพลีน จำกัด, โรงแรมต้นทอง, โรงแรมสีหราช, โรงแรมอารยรีสอร์ท, โรงแรมมาลาดี, โรงแรมโอยูเอ็ม, โรงแรม Hobby, โรงแรมไทธนา เพื่อให้นักปั่นจะได้รับประสบการณ์ Traveling / Experience / CSR ในรูปแบบ Sport Tourism ถือเป็นสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนทั้งทางไลฟ์สไตล์และทางเศรษฐกิจอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังการปล่อยขบวนปั่นฯ จาก สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก นักปั่นฯได้มุ่งหน้า ไปจุดพักที่ 1 ณ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ และไปจุดพักที่ 2 น้ำตกแม่พูล ตามลำดับ ก่อนจะไปต่อจุดพักที่ 3 บ้านบนดอย ซึ่งนักปั่นจะได้สัมผัสกับสวนผลไม้บนเนินเขา เรียนรู้ความเป็นเมืองลับแลจากพิพิธภัณฑ์ชุมชน และสามารถเลือกซื้อหาสินค้าพื้นเมือง ของฝาก และของที่ระลึกได้ตามใจชอบ จากนั้นนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว ได้กลับเข้าสู่จุด finish รวมระยะทางทั้งสิ้น 46 กิโลเมตร โดยนักปั่นได้ร่วมกิจกรรมจับรางวัล Lucky Draw จากผู้จัดงานและผู้สนับสนุน ส่วนผู้ที่โชคดีได้รับรางวัลนักปั่นขึ้นกล้องประจำปี 2562 นี้ ที่ร่วมปั่นมากที่สุดครบ 8 จังหวัด ทั้งชายและหญิง ได้แก่ คุณรุ้ง จันทวงศ์ (ชาย) และ คุณมณฑา พยนต์ยิ้ม (หญิง) เป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลท่านละ 50,000 บาท

นอกจากนี้ ทาง สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน, ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และบริษัท ฮาฮาริช จำกัด ยังได้นำรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนโครงการรถเข็น เพื่อผู้พิการ ด้านการเดิน และขาดแคลน ทุนทรัพย์ซึ่งเป็นโครงการที่บริหารจัดการโดยสโมสรโรตารี่อุตรดิตถ์เพื่อองค์กรที่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีกด้วย

นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว กล่าวว่า “โครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 8 อุตรดิตถ์ เป็นสนามท้ายสุดของโครงการในปีนี้ ทางผู้จัดต้องขอขอบคุณนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวผู้ร่วมกิจกรรม 600 กว่าชีวิต ที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และก็ต้องขอแสดงความยินดีกับกับนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมกับเรา และเป็นนักปั่นขึ้นกล้องประจำปีนี้ทั้งหญิงและชาย ที่ได้รับรางวัลไปแล้วรวมทั้งสิ้น 1 แสนบาท รวมแล้วนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่สนามแรกถึงสนามท้ายสุดมีมากกว่า4, 000 คน ส่วนการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป ทางชมรมฯจะแจ้งความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ สามารถติดตามข่าวสาร ได้ในเพจเฟสบุ๊ค”ปั่นปันรัก พักเมืองรอง”