นายกรัฐมนตรีจีนเรียกร้องให้มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเพื่อหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

0
1

นายกรัฐมนตรีจีนเรียกร้องให้มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเพื่อหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอุตสาหกรรม EV
.
หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานใหม่คุณภาพสูงเพื่อหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566
.
หลี่ เฉียง กล่าวว่า รากฐานของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังไม่แข็งแกร่ง ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มุ่งเน้นตลาด อิงกฎหมาย และเป็นสากล เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับความคาดหวังทางสังคม สร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นความมีชีวิตชีวาของตลาด
.
รัฐบาลจีนจะออกมาตรการที่ตรงเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และมาตรการดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันที่เป็นธรรม การคุ้มครองสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา ตลาดที่เป็นหนึ่งเดียว และการผ่อนคลายการเข้าถึงตลาด
.

นายกรัฐมนตรีจีน ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่
.

เขากล่าวว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อปรับรูปแบบอุตสาหกรรมของภาคส่วนให้เหมาะสมที่สุด และจัดการกับปัญหาทางเทคโนโลยีที่สำคัญในด้านต่างๆ เช่น ระบบแบตเตอรี่พลังงาน ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ และความพยายามที่จะปรับปรุงการรีไซเคิลแบตเตอรี่ ส่งเสริมการพัฒนายานยนต์ พลังงาน ถนน และระบบคลาวด์อย่างบูรณาการ และทำให้ห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมดมีความเป็นอิสระและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
.

จีนจะขยายและเพิ่มประสิทธิภาพนโยบายการลดและยกเว้นภาษีซื้อสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ และสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จคุณภาพสูงเพื่อปลดปล่อยศักยภาพในการบริโภค ตามข้อมูลที่ระบุในการประชุม
.
แหล่งข้อมูล: CMG