สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560

0
214
สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560

วันเด็กแห่งชาติ เป็นช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ทุกคนทั่วประเทศไทยต่างเฝ้ารอคอย พ่อแม่ผู้ปกครอง ก็จะพาเด็กๆ ไปทัศนศึกษาหรือไปทำกิจกรรมร่วมกัน ยิ่งในยุคที่มีสื่อ Social Media กันทุกคนด้วยแล้ว ภาพรอยยิ้มของเด็กๆ ก็จะถูกโพสลงในสื่อเหล่านั้น แชร์ให้มิตรสหายได้เห็นกันทั่วไป  เราขอรวบรวมภาพกิจกรรมและความสนุกสนานจากสื่อ Social Media บางส่วนเอามาบันทึกไว้ให้ชมกัน

ที่มาของวันเด็กแห่งชาติ

วันเด็กแห่งชาติของประเทศไทย ตรงกับวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี ถือเป็นวันหยุดราชการ และมีประเพณีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปีโดยนายกรัฐมนตรีไทย ในปี 2560 นี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ได้ให้คำขวัญไว้ว่า “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง”   วันเด็กแห่งชาติเริ่มต้นเป็นงานวันเด็กครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2498 โดยได้กำหนดให้วันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2506 ได้มีมติเปลี่ยนแปลงวันเด็กแห่งชาติมาเป็นวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม โดยเริ่มจัดงานวันเด็กในปี พ.ศ. 2508 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ จะมีการแต่งคำขวัญวันเด็กขึ้นใหม่ทุกๆปี โดยในปี 2560 นี้ คำขวัญวันเด็กที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบให้แก่เด็กและเยาวชนในปีนี้ว่า “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง”

งานวันเด็กบนพื้นที่น้ำท่วม สุราษฎร์ธานี

งานวันเด็ก ณ พื้นที่น้ำท่วม เรียบง่ายแต่เติมเต็มความสุขให้เด็กๆ ในพื้นที่น้ำท่วมอำเภอบ้านตาขุน เป็นอำเภอขนาดเล็กในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยได้จัดที่ บริเวณหน้าเขื่อนรัชชประภา หรือชื่อเรียกดั้งเดิมของเขื่อนที่เป็นที่รู้จักกันว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน  เขื่อนแห่งนี้เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

งานวันเด็กที่เขื่อนแห่งนี้ ได้หลายหน่วยงานร่วมกันจัด โดยมีนายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดงานวันเด็ก และถือโอกาสตรวจเยี่ยมและแจกถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร เพื่อเติมเต็มความสุขให้เด็กๆ และ ครอบครัวไปในเวลาเดียวกัน

สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560

กาญจนบุรี จัดงานวันเด็กสุดยิ่งใหญ่

จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัด จัดงานวันเด็กแห่งชาติปี 2560 โดยเป็นกิจกรรมที่เปิดเวทีสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชนให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกันและสื่อสารให้ผู้ใหญ่ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติในการพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคงยั่งยืนต่อไป

โดยจัดที่ สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (กลีบบัว) ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2560 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหลายหน่วยงาน เข้าร่วมในพิธีเปิด พร้อมด้วยผู้ปกครองและเยาวชนเข้าร่วมงานจำนวนหลายพันคน ทั้งนี้กิจกรรมต่าง ๆ สอดคล้องต่อนโยบายรัฐบาล ในการจัดกิจกรรมอันก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ การฝึกทักษะ ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มความรู้ความเข้าใจในการใช้ชีวิตในวัยเด็ก และวัยเติบโตต่อไปในวัข้างหน้า

ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่จัดแสดงให้เด็กและเยาวชนได้สนุกสนาน เช่น การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี การแสดงของสุนัขตำรวจ กิจกรรมตอบปัญหาชิงรางวัล การมอบของขวัญ อาหารและเครื่องดื่มจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมในส่วนของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 8 ประกอบด้วย การเล่นเกมส์แจกของรางวัล กิจกรรมหนูน้อยอ่านข่าวโทรทัศน์และวิทยุ พร้อมมอบใบประกาศนียบัตร รวมทั้งการแจกทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนอีกด้วย

สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 สีสันวันเด็ก รอยยิ้มของน้องๆ ในวันเด็กแห่งชาติ 2560