41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร

0
325
41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร

เขาคือคนที่มีประชาชนและประเทศชาติอยู่ในใจตลอดมา คือคนที่มีความอาทรต่อเพื่อนร่วมชาติและเก็บซ่อนความเจ็บปวดไว้ในใจ คือผู้ที่คืนชีวิตให้กับประชาชน เขาผู้นี้มีนามว่า “โจวเอินไหล” นักปฏิวัติ นักปกครอง นักการทูตและนายทหารผู้ยิ่งใหญ่ของประเทศจีน โจวเอินไหลทุ่มเทและอุทิศชีวิตตลอด 50 ปีให้กับการทำงานด้านการปฏิวัติ และอีก 26 ปีในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

เขาจากโลกนี้ไปโดยไม่มีทายาทสืบสกุลและไม่เหลือทรัพย์สมบัติใดๆ ทิ้งไว้ทั้งสิ้น แต่บรรดาประชาชนชาวจีนต่างมีน้ำตานองหน้าและพากันมายืนเรียงยาวสุดลูกหูลูกตาไปบนถนนเพื่อส่งรัฐบุรุษผู้นี้เป็นครั้งสุดท้ายด้วยความอาลัย

วันที่ 8 มกราคม 2017 ที่ผ่านมานี้ ถือเป็นวันครบรอบการจากไปปีที่ 41 ของโจวเอินไหล จึงขอแสดงความรำลึกถึงคุณูปการและแสดงความอาลัยต่อนายกรัฐมนตรีที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในใจของประชาชนจีนท่านนี้

41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร 41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร 41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร 41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร 41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร 41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร 41 ปี การจากไปของรัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนมังกร