เปิดโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” จังหวัดสมุทรสงคราม สนามแรกคึกคัก

0
130

เปิดโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” จังหวัดสมุทรสงคราม สนามแรกคึกคัก มีนักปั่นร่วมกิจกรรมจำนวนมาก 

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้ร่วมกันเปิดโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เป็นสนามแรก โดยมีนายธีระ เหลียวสุธีร์ นายอำเภอเมืองสมุทรสงครามจังหวัดสมุทรสงคราม นางวาสนา สุขเกษม รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม ,นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ  นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ,นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ตลอดจนตัวแทนภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีเปิดงานอย่างพร้อมเพรียง  

นอกจากนี้ ยังมีนักปั่นจักรยานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักปั่นจากทั่วประเทศ และต่างประเทศ ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ กว่า 300 คน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานตามโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ของจังหวัดสมุทรสงคราม นี้ มีระยะเส้นทางรวม 34  กิโลเมตร  โดยจุดเริ่มต้นขบวนที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  มุ่งหน้าสู่วัดอัมพวันเจติยาราม ตำบลัมพวา เป็นจุดที่ 2 ซึ่งนักปั่นจักรยาน ได้เข้าสักการะพระบรมรูปพระบามสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ชมจิตรกรรมฝาหนังที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงโปรดเกล้าให้เขียนขึ้นตามแบบศิลปสมัยรัตนสินทร์ ก่อนจะร่วมกันถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก 

จากนั้นขบวนจักรยาน มุ่งหน้าสู่จุดที่ 3 คือ                                                                                                                                                       ตลาดน้ำท่าคา ที่ยังคงความเป็นตลาดน้ำธรรมชาติ โดยพ่อค้า แม่ค้าจะพายเรือนำผลผลิตจากสวนและทั้งผลไม้ และพืชผักตลอดจนขนมและอาหารพื้นที่ท้องถิ่น มาขายให้นักท่องเที่ยวทั่วไปในราคาย่อมเยาว์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านได้ทั้งสองฝั่งคลอง สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้นักปั่นจักรยานอย่างถ้วนหน้า

จากนั้น ขบวนปั่นจักรยานได้เดินทางกลับมาที่จุดปล่อยตัวครั้งแรก เพื่อร่วมกันรับประทานอาหารกลางวัน และร่วมกิจกรรมจับรางวัลผู้โชคดีรับของที่ระลึกต่าง ๆ และมอบเงินสนับสนุนจากน้ำใจของนักปั่นทุกคน สู่  3 องค์กรในพื้นที่ได้แก่ 1.บ้านเด็กและครอบครัว จ.สมุทรสงคราม 2.โรงเรียนปราโมทย์ พิศสะอาดราษฎร์บำรุง และ 3. วิสาหกิจชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์  ก่อนจะปิดท้ายด้วยการประกาศรายชื่อนักปั่นขึ้นกล้องชาย,หญิง ประจำสนามแรกเพื่อรับรองที่ระลึกจากชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

   

สำหรับโครงการ “ปั่นปันรักพักเมืองรอง” ได้รับการสนับสนุนจาก Amazingไทยเท่ และ วิริยะประกันภัย มีจุดประสงค์เพื่อร่วมสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ในการประชาสัมพันธ์เมืองรอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนได้มาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิตชุมชน ประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศไทยเพิ่มขึ้น พร้อมเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทยเพื่อเก็บสถิติเที่ยวเมืองรอง โดยการปั่นให้ได้มากที่สุด ถึง 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่องปี 2019 จำนวน 12 จังหวัดเมืองรอง  ใครลงทะเบียนและมีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด จะมีรางวัลให้ 100,000 บาท  โดยจะทำการสุ่มจับฉลากในจังหวัดสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 

ทั้งนี้ นักปั่นจักรยานทั่วประเทศ สามารถติดตามสมัครร่วมโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่สอง จังหวัด ราชบุรี  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเปิดกิจกรรม ในวันที่ 21 เมษายน 2562 นี้ นักปั่นท่านใดที่สนใจ ให้ติดตามและสมัครได้ที่ เฟสบุค ปั่นปันรัก พักเมืองรอง เพจเดียวเท่านั้น

https://www.facebook.com/ปั่นปันรัก-พักเมืองรอง-250508025829734/