นักเรียน นักศึกษาไทยโชว์ทักษะภาษาจีนบนเวทีระดับประเทศ

0
16
นักเรียน นักศึกษาไทยโชว์ทักษะภาษาจีนบนเวทีระดับประเทศ
 
การแข่งขัน “สะพานสู่ภาษาจีน” รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ระดับมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 20 และระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 14 ถูกจัดขึ้นทางออนไลน์เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา
.
หลัวชุนเฟิ่ง นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และหลี่ซิ่งอี้ นักเรียนมัธยมจากโรงเรียนกวงหมิงหัวเฉียว สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ และจะเป็นตัวแทนจากไทยเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกต่อไป
.
สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 40 คน ร่วมกล่าวสุนทรพจน์และตอบคำถามภาษาจีนในหลากหลายหัวข้อ อาทิ “ความฝันของฉันที่จะเดินทางเยือนสถานีอวกาศ” รวมถึงแสดงความสามารถอื่นๆ
.
หยางซิน อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ระบุว่าการแข่งขัน “สะพานสู่ภาษาจีน” เป็นสะพานเชื่อมนักเรียนนักศึกษาไทยรับรู้และเข้าใจพัฒนาการของจีนอย่างรอบด้าน ยกระดับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ผูกโยงประชาชน และส่งเสริมความมั่งคั่งร่วมกันระหว่างจีนและไทย
.
อุปทูตฯ หยางยังแสดงความหวังว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะตั้งใจเรียนรู้ภาษาจีนต่อไป และช่วยเสริมสร้างมิตรภาพจีน-ไทยร่วมกับเยาวชนชาวจีน
.
อนึ่ง การแข่งขันครั้งนี้ร่วมจัดโดยสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของไทย และศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการของจีน
.
ชมคลิปวีดีโอได้ที่
.
https://fb.watch/77Br2P_UlY/