“คลีตัน” เปิดตัวกับทีม “เซี่ยงไฮ้ เฉินซิน” พร้อมล่าตาข่ายแล้ว

0
118

คลีตัน ซิลวา ดาวเตะชาวบราซิล อดีตศูนย์หน้าของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก เดินทางไปเปิดตัวกับ เซี่ยงไฮ้ เฉินซิน สโมสรในลีกวันของประเทศจีนแล้ว โดยเซ็นสัญญา 2 ปี และได้สวมเสื้อหมายเลข 23 ซึ่งเป็นเบอร์ของเจ้าตัวตอนอยู่กับเมืองทอง

โดยดาวยิงแซมบ้าวัย 30 ปี เจ้าของสถิติ 119 ประตูในไทยลีก ลงสนามเกมสุดท้ายในนัดที่ “กิเลนผยอง” เปิดบ้านเฉือนชนะ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวก็ได้เดินไปกล่าวอำลากับแฟนๆในสนาม ก่อนเดินทางไปยังประเทศจีน

การย้ายไปจีนครั้งนี้ คลีตัน ซิลวา จะได้ร่วมงานกับ ฆวน อิ๊กนาซิโอ้ มาร์ติเนซ อดีตเฮดโค้ชทีมอัลเมเรีย ในลาลีกาสเปน ซึ่งธีรศิลป์ แดงดา เพื่อนร่วมทีมเมืองทอง เคยไปลงเล่นให้

คลีตัน ซิลวา เจ้าของดาวซัลโวไทยลีกปีล่าสุด เดินทางมาค้าแข้งในบ้านเราครั้งแรกกับ สโมสรโอสถสภา เมื่อปี 2010 หลังจากโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม บีอีซี เทโร ศาสน คว้าตัวไปร่วมทีมเมื่อปี 2012 ก่อนย้ายไปค้าแข้งในต่างแดนกับ เกเรตาโร่ ที่ประเทศเม็กซิโก แต่ก็มีปัญหาหลังทีมมีปัญหาด้านการเงิน ทำให้เจ้าตัวย้ายกลับมาค้าแข้งที่ไทยอีกครั้ง กับ เมืองทอง ยูไนเต็ดนั่นเอง

ที่มา : http://news.voicetv.co.th