ครูตือ บรรยายและมอบ “TUE Book” (ตือบุ๊ค)” ให้แก่นักศึกษา

0
187

ครูตือ สมบัษร ถิระสาโรช ออกาไนเซอร์มือทองของประเทศไทย ที่ได้รับการยกย่องในวงการอีเว้นท์และวงการการตลาดว่าเป็นนักคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด มีวิธีคิด และการบริหารงาน ไม่ค่อยมีใครเหมือน ได้มาบรรยายให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของคณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ถึงการแสวงหาแรงบันดาลใจใหม่ให้กับชีวิต เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2569 เวลา 13.30-16.00 น. ณ ห้องประชุมวิจิตร ลุลิตานนท์ (เธียร์เตอร์) ที่ผ่านมา ในหัวข้อ “แนวทางการทำงานด้านการโฆษณาและออแกไนซ์เซอร์”

ครูตือ สมบัษร เล่าว่า “ในการทำงานทุกงาน จะใช้วิธีการเล่นกับไลฟ์สไตล์ของคนมากที่สุด ทำให้งานที่เราคิด เราทำเป็นงานที่คนส่วนใหญ่ชอบกัน งานมีความสดใหม่ สามารถเอาเรื่องของแฟชั่น ศิลปะ และไลฟ์สไตล์มาผสมกัน ซึ่งยังไม่ค่อยมีใครทำมันเลยเกิดความแปลกใหม่ เวลาตีโจทย์สินค้า จะคิดว่าคนคนนี้เป็นใคร นิสัยยังไง ชอบกินอะไร ใช้ชีวิตแบบไหน ชอบอะไรไม่ชอบอะไร มุมมองของเขาเป็นยังไง แต่งตัวยังไง เขาจะเป็นแบบไหน แล้วมันจะง่ายกับการสื่อสาร ที่สำคัญคือ Target Group เราจะพูดกับใคร เราต้องรู้  โดยทุกครั้งที่จัดงาน จะคิดเสมอว่าถ้าเรามางานนี้เราอยากเห็นอะไรมันเป็นสูตรง่ายๆที่ขอให้นักศึกษาทุกคนถามตัวเองเอาไว้ตลอด”

หลังการบรรยายครูตือได้นำ Photo Book “TUE Book” มาแจกให้กับนักศึกษาเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจ โดย Photo Book “TUE Book” (ตือบุ๊ค) เล่มนี้ เป็นหนังสือรวบรวมผลงานตลอด 18 ปีที่ผ่านมาของ ครูตือ ซึ่งครูตือได้รวบรวมข้อความที่เป็นการส่งต่อกำลังใจในการทำงาน สร้างพลังทางบวก Positive Thinking อาทิ “ทำงาน…เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่”, “วันที่ดีที่สุด คือวันนี้”, “ยอมรับ แต่ไม่ยอมแพ้”, “สิ่งดีดี รอเราอยู่ข้างหน้า”, “Impossible or I’m Possible”, เราโชคดีเสมอ” ฯลฯ

รายงานโดย  สิตานัน ตติพัฒน์วัฒนา  นักศึกษาสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์