ฐานข้อมูลเศรษฐกิจจีน เผยสื่อตปท.สนใจข้อมูลบริษัทอินเทอร์เน็ต โทรคมนาคม การเงิน ซอฟต์แวร์ ฯลฯ

0
19

ปักกิ่ง, 15 ธ.ค. (ซินหัว) — ณ การประชุมย่อยของการประชุมสุดยอดสื่อโลกครั้งที่ 5 (อวิ๋นนาน จีน) และการประชุมการสื่อสารระหว่างประเทศอวิ๋นนานครั้งที่ 2 สวีอวี้ชาง ประธานศูนย์บริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) ระบุว่าศูนย์ฯ พร้อมที่จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบด้านทรัพยากรเพื่อช่วยเหลือแบรนด์ของจีนในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติได้มากขึ้น และช่วยให้บริษัทของจีนประสบความสำเร็จในการพัฒนาที่ดีขึ้นในการเปิดกว้างในระดับสูง

สวีระบุว่าขณะนี้ บริษัทของจีนได้เข้าสู่ตลาดโลกอันกว้างใหญ่ และด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้งในภูมิทัศน์เศรษฐกิจโลก การสื่อสารระดับโลกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับบริษัทจีน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ระดับสากล ขยายอิทธิพลในระดับนานาชาติ และขยายความร่วมมือระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของความพยายามในการก้าวสู่ความเป็นสากลของบริษัทจีน

ศูนย์บริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) เป็นผู้ให้บริการมืออาชีพด้านสารสนเทศทางเศรษฐกิจภายใต้สำนักข่าวซินหัว ซึ่งทำหน้าที่ติดตามและศึกษากลยุทธ์ ตลอดจนเส้นทางการพัฒนาการสร้างความเป็นสากลให้กับแบรนด์ของบริษัทมาเป็นเวลานาน

ข้อมูลจากฐานข้อมูล “ซินหัว ซิลก์ โรด” ซึ่งเป็นฐานข้อมูลหลายภาษาที่ซินหัวพัฒนาขึ้นเอง ชี้ว่าช่วง 11 เดือนแรกของปี 2023 สื่อต่างประเทศและความสนใจของตลาดต่อข้อมูลทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับบริษัทจีนนั้น มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาใหม่ๆ ในสาขาต่างๆ เช่น อินเทอร์เน็ต โทรคมนาคม การเงิน ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เภสัชภัณฑ์ และการผลิตยานยนต์ นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทจีน เทคโนโลยีใหม่ โมเดลธุรกิจใหม่ ตลอดจนผลการดำเนินงานทางการเงิน ผังตลาด และโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ

สวีกล่าวว่าศูนย์ฯ ได้เผชิญกับความยากลำบากที่อาจเกิดขึ้นสำหรับบริษัทจีนในด้านการสื่อสารระดับโลกนั้น โดยสามารถให้บริการแก่บริษัทต่างๆ ได้ เช่น แพลตฟอร์มการสื่อสาร การให้คำปรึกษาด้านคลังสมอง และการสื่อสารหลายภาษา เป็นการช่วยเหลือด้านการพัฒนาบริษัทในระดับนานาชาติ และกำหนดภาพลักษณ์ของแบรนด์ต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดสื่อโลกครั้งที่ 5 (อวิ๋นหนาน จีน) ร่วมกันจัดขึ้นโดยสำนักข่าวซินหัวและรัฐบาลประชาชนมณฑลอวิ๋นนาน ระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค. โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นตัวแทนจากประเทศและภูมิภาคเกือบ 30 แห่งทั่วโลก มากกว่า 300 คน ประกอบด้วยสื่อมวลชน องค์กรระหว่างประเทศ และสถาบันต่างๆ กว่า 80 แห่ง

(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/404532_20231216 , https://en.imsilkroad.com/p/337546.html)