“สมศรี มูลน้อยสุ” SME เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

0
1029

ปัจจุบันธุรกิจตกแต่งบ้านกำลังเติบโตและผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งบ้านกันมากขึ้น และเฟอร์นิเจอร์ที่ครองใจใครหลายคนจนเป็นที่นิยมมากที่สุดนั่นก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้เนื้อแข็งนั่นเอง เพราะมีความทนทานและอายุการใช้งานนานหลายปี ที่สำคัญทำให้บ้านมีความหรูหราน่าอยู่…

สำหรับคนที่รักการแต่งบ้านสไตล์ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็จะไม่พลาดไม้สักอย่างแน่นอน เพราะไม้สักมีความน่าหลงใหลในเสน่ห์ ที่ทำให้บ้านดูสวยงาม สร้างบรรยากาศอบอุ่น และการที่จะมองหาฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่มีคุณภาพดี เชื่อถือได้ เนื้อไม้แข็งแรงทนทาน เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะได้สินค้าที่ต้องการแล้ว ยังได้สินค้าที่ดีอยู่คู่กับบ้านของคุณไปอีกยาวนาน

วันนี้เราจะมาคุยกับ คุณสมศรี มูลน้อยสุ หรือ “คุณศรี” เจ้าของร้านขายเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก “พีพีเฟอร์นิเจอร์” โดยคุณศรีบอกว่าเป็นคนชื่นชอบการตกแต่งบ้านอยู่แล้ว เมื่อคิดจะทำธุรกิจจึงนึกถึงธุรกิจร้านเฟอร์นิเจอร์เป็นอันดับแรก และนั่นคือ จุดเริ่มต้นที่ร้านของคุณศรีมีเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้สักเนื้อดี รวมทั้งของตกแต่งบ้านอื่นๆ อีกมากมาย ให้ลูกค้าได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ตู้ เตียงนอน โต๊ะชั้นวางของ ชุดเก้าอี้รับแขก ฯลฯ

“พีพีเฟอร์นิเจอร์” แห่งนี้ ออกแบบสินค้าให้มีดีไซด์ทันสมัย ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด และที่สำคัญ พีพีเฟอร์นิเจอร์ยังมีบริการรับทำเฟอร์นิเจอร์ตามดีไซน์ที่ลูกค้าออกแบบเอง บริการรับออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยกลุ่มลูกค้าของทางร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ และลูกค้าที่เป็นผลมาจากการนำเฟอร์นิเจอร์ไปเสนองานตามโครงการ รีสอร์ท หมู่บ้านจัดสรร และวิลล่าต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าที่มาซื้อที่ร้านโดยตรงก็มีเข้ามาเรื่อยๆ อย่างไม่ขาดสายเช่นกัน เพราะคุณศรีบอกว่า ที่นี่จำหน่ายเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้นเพราะต้องการให้ลูกค้าได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพจริงๆ ไม่มีการย้อมแมวแน่นอน เพื่อจะได้รักษาลูกค้าเอาไว้ได้ในระยะยาว

คุณศรี ยืนยันว่าสินค้าทุกชิ้นล้วนผลิตจากไม้สักที่แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจและไว้วางใจในชื่อของ “พีพีเฟอร์นิเจอร์” มาโดยตลอด รวมถึงมีการแนะนำปากต่อปากอีกด้วย

“จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน มีหลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งราคาที่ไม่แพง และมีสินค้าใหม่ๆ มาให้เลือกซื้อตลอด เพื่อให้การตกแต่งไม่ซ้ำซาก จำเจ อยู่เพียงแต่สไตล์เดิมๆ ทำให้ใครหลายคนถูกอกถูกใจในสินค้าของทางร้าน นอกจากนี้ภายในร้านพีพีเฟอร์นิเจอร์ ยังมีสินค้าหลากหลาย นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก สิ่งที่เรานำเสนอแก่ลูกค้า เช่น บานประตู-หน้าต่าง ไม้ปูพื้น ปาเก้ ไม้แปรรูปฝีมือประณีต ที่ส่งตรงจากโรงงาน และของประดับตกแต่งอื่นๆ อีกมากมาย และทางร้านยังให้ความสำคัญกับธรรมชาติโดยการหักกำไรทุกชิ้น 1% เพื่อเอาไปบริจาคทุกปีให้กับกรมป่าไม้เพื่อส่งเสริมการปลูกต้นไม้ทดแทน” เจ้าของร้านพีพีเฟอร์นิเจอร์ กล่าว

สำหรับโครงการในอนาคต คุณศรีกำลังวางแผนเปิดพีพีเฟอร์นิเจอร์สาขาใหม่อีกหนึ่งแห่ง แต่ยังคงต้องรอดูตลาดในช่วงนั้นควบคู่กันไป ซึ่งกลุ่มลูกค้าอาจจะขยายวงกว้างมากขึ้น ให้ครอบคลุม ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ ในการทำธุรกิจย่อมมีอุปสรรคบ้าง โดยร้านพีพีเฟอร์นิเจอร์มีอุปสรรค-การทำตลาด คือ ทำเล ที่ตั้งของร้านอาจจะไกลไปสักนิด และอีกอย่างหนึ่งคือเป็นร้านเปิดใหม่ ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก

อย่างไรก็ตาม คุณศรีเน้นย้ำถึงหลักการทำงานของตนว่า “ความจริงใจและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ การให้ข้อมูลไปตามความเป็นจริง ไม่โกหกหลอกลวงเพื่อการขาย เพราะว่าถ้าเราไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า เมื่อลูกค้ารู้ว่าโดนหลอก พวกเขาก็จะไม่มาใช้บริการอีกต่อไป การมอบความซื่อสัตย์ให้กับลูกค้า คือสิ่งที่ดีที่สุด”

สัมภาษณ์โดย วิภาวี บุญมากุล – คุณัญญา ฤทธิพงษ์ คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์